Lenovo S90 xách tay được đánh giá cao về thiết kế và camera

Lenovo S90 xách tay hiện đang được bán trên thị trường với mức giá cực kỳ hợp lý. Mặt dù được nhái từ thiết kế trên iPhone 6 và 6 Plus nhưng máy vẫn tạo được một số nét riêng. Lenovo S90 xách tay hiện đang có mặt tại Đức Huy Mobile với mức giá chỉ 3 triệu đồng.

lenovo-s90-xach-tay-duoc-danh-gia-cao-ve-thiet-ke-va-camera

Lenovo S90 xách tay Sisley sử dụng màn hình Super AMOLED kích cỡ 5 inch, độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 294 PPI giống với chiếc Samsung Galaxy A5. Có thể nói đây là màn hình tốt so với các máy trong tầm giá 5-6 triệu đồng. Màn hình của điện thoại này mang đầy đủ các ưu thế của công nghệ tấm nền Super AMOLED: màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và góc nhìn rộng.

Khi so sánh với chiếc Galaxy A5 thì màn hình Lenovo S90 xách tay Sisley hiển thị đậm hơn một chút nên độ rực rỡ của màu sắc hơi thái quá. Trong khi đó, màn hình của máy lại không cung cấp tùy chọn chế độ hiển thị màu sắc cân bằng giống như điện thoại của Samsung. Tuy nhiên, điểm yếu này là chấp nhận được nếu tính đến mức chênh lệch giá giữa hai máy (Galaxy A5 là 9 triệu đồng, so với 6,4 triệu đồng của Lenovo S90 Sisley). 


Hơn nữa, có lẽ đa số người dùng thường có xu hướng thích màu sắc nịnh mắt một chút. Ngoài ra, màn hình của Lenovo S90 xách tay có chế độ ban đêm, khi bật sẽ tự động giảm độ sáng xuống mức thấp để không gây chói mắt. Kết quả đo cho thấy máy hiển thị các màu cơ bản đậm hơn rõ rệt. Phía trên là màu máy hiển thị và phía dưới là màu tiêu chuẩn.

Khi đo bằng các thiết bị chuyên dụng, màn hình của Lenovo S90 xách tay Sisley có độ đen, độ tương phản và nhiệt màu gần tương đương với Galaxy A5. Tuy vậy, độ sáng thấp hơn và đặc biệt là độ lệch màu cao hơn Galaxy A5. Điều này giải thích tại sao các màu sắc cơ bản trên màn hình điện thoại của Lenovo hiển thị đậm hơn máy của Samsung. 


Độ sáng tối đa của Lenovo S90 xách tay khá thấp khi so sánh với các màn hình LCD nhưng thực tế thì màn hình của điện thoại này vẫn khá sáng sủa, thường chỉ cần bật 60-70% khi dùng trong nhà có ánh đèn là thoải mái và độ sáng tối đa chỉ cần dùng đến khi dùng ngoài trời sáng. Nguyên nhân là do màn hình AMOLED có cách thức xử lý độ sáng khác với màn hình LCD. Chúng tôi sẽ có bài viết riêng giải thích về điều này trong thời gian tới.

Camera sau của Lenovo S90 xách tay Sisley có độ phân giải 13MP nhưng độ phân giải này chỉ đạt được ở tỷ lệ khung hình 4:3, còn tỷ lệ 16:9 thì ảnh chỉ có 9.5MP.

Trong khi đó, camera trước Lenovo S90 xách tay cũng có độ phân giải tới 8MP, có đèn flash trợ sáng và có các chế độ tự động chụp ảnh bằng cử chỉ hoặc giọng nói. Camera trước của máy sẽ tự động chụp khi người dùng nói từ Snap hoặc Cheese, giơ hai ngón tay thành hình chữ V, khua bàn tay phía trước màn hình hoặc chớp mắt.


Những điều khiển cử chỉ và giọng nói như vậy sẽ giúp các bức ảnh tự sướng đỡ bị rung tay, qua đó giúp ảnh đẹp hơn. Trong thử nghiệm thực tế, nhận diện chớp mắt hoạt động tốt nếu bạn chớp mắt chậm, còn cử chỉ giơ hai ngón tay, khua tay và điều khiển bằng giọng nói thì lúc được lúc không. Ngoài ra, camera trước của Lenovo S90 xách tay cũng có thanh để điều chỉnh mức độ làm mịn da mặt từ "ít ảo đến rất ảo".

Nguồn: Vnreview
Share on Google Plus

About vinh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét