iPhone 5 và 5s lock dùng sim ghép - Vậy sim ghép là gì

Khi mà con sốt iPhone 5 lockiPhone 5s lock tiếp tục lang rộng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Với con bão mới này cũng khiến nhiều người dùng tại thị trường nước ta gặp phải tình trạng băn khoăn không biết nó nên mua, khi mà cặp đôi iPhone 5 và 5s khóa mạng chủ yếu tại nhiều đều sử dụng SIM ghép thay vì chạy code để chuyển thành bản quốc tế.

Liệu việc sử dụng sim ghép trên iPhone 5 lock cũng như trên phiên bản cao cấp hơn là iPhone 5s lock có những bất tiện hay lỗi gì mà người dùng chưa biết.

iphone-5-va-5s-lock-dung-sim-ghep-vay-sim-ghep-la-gi

Có thể với nhiều người thì khái niệm sim ghép vẫn còn xa lạ nhưng giờ đây việc dùng sim ghép cho điện thoại là rất phổ biến nhất là iPhone. Vậy sim ghép là gì và tại sao phải dùng sim ghép?

Hiện nay có rất nhiều người bị nhà mạng quốc tế phân phối điện thoại đánh lừa bởi mức giá vô cùng hấp dẫn đối với Smartphone. Tuy nhiên, khi xách tay những chiếc iPhone 5 5s lock (khóa mạng) đó về Việt Nam lắp sim vào lại không hề có sóng, tại sao lại thế? Sở dĩ có việc giá iPhone rẻ hơn so với phiên bản quốc tế bởi đó là dòng iPhone Lock bởi nhà mạng.


Đối với iPhone phiên bản quốc tế thì bạn hoàn toàn có thể thực hiệc các chức năng liên lạc cơ bản của một chiếc điện thoại khi lắp bất cứ chiếc sim của một nhà mạng nào ở bất kỳ quốc gia nào nhưng đối với những chiếc iPhone Lock thì bạn chỉ có thể thực hiện những chức năng trên khi sử dụng sim của nhà mạng Lock máy. Và để có thể sử dụng được những sim khác bạn buộc phải mua Code của nhà mạng hoặc dùng Sim ghép, nhưng Code lại không hề rẻ chút nào, do đó Sim ghép là sự lựa chọn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay đối với các dòng máy iPhone 5 Lock.

Sim ghép cho iPhone 5 và iPhone 5s lock là gì?

Theo đúng như cách gọi của nó, sim ghép là bản mạch hộ trợ đánh lừa quy định nhà mạng trên iPhone khi ghép cùng sim cho vào máy. Trước đây, Sim ghép là 1 bản mạch nhỏ như một khay sim lắp kèm với sim bạn muốn dùng để Unlock iphone mạng nhưng với công nghệ làm sim ghép hiện nay thì không cần thiết một khay sim mới. Bạn vẫn có thể sử dụng khay sim của máy và chỉ cần lắp nguyên sim mới và sim ghép vào chiếc iPhone là có thể Unlock mạng và sử dụng.


iPhone 5s và 5 lock: Thao tác Unlock mạng bằng sim ghép được thực hiện theo các bước sau

Đầu tiên, lấy sim ghép heicard và sim của nhà mạng mà bạn muốn sử dụng sau đó ghép chúng lại với nhau 1 cách vừa vặn nhất rồi đưa vào khay sim của iPhone 5s lock. Đối với Sim ghép cũ thì bạn lắp sim bạn muốn dùng vào bản mạch nhỏ, lấy khay sim của máy ra và thay bản mạch đó vào iPhone của mình.

Thao tác cài đặt trên máy: Bạn khởi động máy lên, lúc này iPhone 5 khóa mạng sẽ thông báo bạn chọn đời máy iPhone của mình

Chọn IOS mà máy bạn đang chạy - cũng như đảm bảo sim ghép đó có hộ trợ

Khi đó, máy sẽ hiển thị sanh sách nhà mạng và yêu cầu bạn chọn nhà mạng phân phối máy.


Chọn nhà mạng máy iPhone bị lock

Cuối cùng hãy Reset lại máy, khi máy đã khởi động, phía trên màn hình sẽ hiển thị cột sóng của nhà mạng bạn muốn sử dụng. Lúc này việc cài đặt sim ghép đã thành công.

iPhone 5 và 5s lock: Nhược điểm khi sử dụng sim ghép

Mặc dù có thể dùng sim ghép để Unlock cho iPhone 5 lock một cách dễ dàng và sử dụng iPhone 5s Lock như iPhone phiên bản quốc tế nhưng bên cạnh đó nó cũng bộc lộ nhiều nhược điểm như:

Mạng chậm, sóng yêu hơn bản quốc tế.

Trong một vài trường hợp không hiển thị hoặc hiển thị sai danh bạ, không kiểm tra được tài khoản

Dễ bị lỗi, hỏng do thiết kế mỏng

Giá cả đa dạng do đó khó phân biệt được chủng loại cũng như chất lượng

Chính vì thế bạn nên lựa chọn một hãng Sim ghép uy tín để hạn chế được tối đa những lỗi xảy ra với sim của mình như: Softbank, AU của Nhật; Verizon, T-Mobile của Mỹ hay KTF, SK của Hàn Quốc.

Nguồn: truesmart
Share on Google Plus

About vinh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. giải mã ip 6 nếu như các bạn ở hcm bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ unlok apple iphone 6 tại trung tâm huy dũng để nhận dịch vụ good nhất.





    Trả lờiXóa